content

Danh sách 3 món ăn đặc sản tại Cà Mau

  Cập nhật: Ngày 14 tháng 07, 2016         Bởi:         Chuyên mục Tin tức          0 bình luận

1. Cá Lóc Nướng Trui

Món ăn thơm ngon đầu tiên không thể không nhắc đến tại Cà Mau đó chính là cá lóc nướng trui – món ăn trú danh nổi tiếng không chỉ ở Cà Mau mà hầu như ở khắp các vùng miền của Miền Tây Nam Bộ, tuy nhiên thơm ngon nhất vẫn phải nói đến Cà Mau. Món này thường được biết đến trong những bữa ăn gia đình của người dân vùng sông nước.

Cách chế biến món ăn thơm ngon này như sau: Cá sau khi được đưa lên phải rữa thật sạch rùi dùng que tre hay vật nhọn khác đâm xuyên cá từ đầu đến đuôi, sau đó vùi vào rơm khô để nướng, rồi châm lửa đốt, cách nữa là du khách có thể cắm que tre xuống đất theo chiều đứng rùi mới thui rơm cho đến khi cá chín hẳn. Sau khi rơm đã cháy tàn thì cá cũng đã chín, du khách có thể bóc bỏ lớp vỏ cháy xém bên ngoài để có được con cá lóc nướng trui thơm ngon hấp dẫn nhất. Và cuối cùng du khách chỉ có việc gỡ thịt, chấm mắm ớt và thưởng thức món ăn “hương đồng cỏ nội” một cách ngon lành cùng gia đình, bạn bè của mình.

tour-du-lich-can-tho-ca-mau-3-ngay-5

Món Cá Lóc nướng trui thơm ngon, bổ dưỡng không thể bỏ qua

Du khách có thể đến Cà Mau trong Tour du lịch Cần Thơ Cà Mau 3 ngày để thưởng thức được món ăn dân dã này.

2. Ba Khía Cà Mau

Món ăn đặc biệt thứ 2 mà du lịch Việt Vui muốn giới thiệu cho du khách trong tour du lịch Cần Thơ Bạc Liêu Cà Mau 4 ngày đó là món ba khía Cà Mau thơm ngon, hấp dẫn. Ba khía Cà Mau, đặc biệt là ba khía vùng Rạch Gốc là món ăn đặc sản vừa thơm ngon vừa lạ mắt nổi tiếng từ xưa đến nay. Đặc biệt nếu du khách muốn thưởng thức những con ba khía thơm ngon hấp dẫn nhất tại đây thì có thể đến Cà Mau vào khoảng đầu tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm vì vào thời điểm nay là mùa cao điểm của ba khía, có những con rất to, rất hấp dẫn đảm bảo sẽ làm hài lòng du khách gần xa.

Cách làm món ba khía: ba khía sao khi được bắt lên phải được rữa sạch sau đó cho vào khạp nhỏ, sau đó rắc muối lên để ba khía được thấm, tuy nhiên nên nhớ hãy rắc vừa phải vừa với lượng ba khía cho vào để tránh ba khía quá mặn hay quá nhạt. Cuối cùng chúng ta chỉ cần đậy nắp khạm trong vòng khoảng từ 5 đến 7 ngày là có thể có được những con ba khía thơm ngon, hấp dẫn nhất.

tour-du-lich-can-tho-bac-lieu-ca-mau-4-ngay-1

Ba Khía – món ăn đặc sản Cà Mau

3. Chuột đồng Cà Mau

Thêm một món ăn dân dã nữa mà du lịch Việt Vui muốn giới thiệu cho du khách, đó là món chuột đồng. Đây là món ăn đặc hấp dẫn của Miền Tây mà hầu như cánh đàn ông, dân nhậu vẫn thòm thèm. Món này thường được chế biến theo kiểu chiên xả ớt rất thơm ngon, hấp dẫn. Và đặc biệt chuột ở đây thường được bắt trên những cây ăn trái cho nên thịt của chúng rất thơm ngon, có vị ngọt rất đậm đà.

Ngoài món chuột đồng chiên xả ớt, người dân Cà Mau còn chế biến những món ăn khác từ chuột rất ngon, chẳng hạn như chuột khìa, thịt chuột sấy khô, chuột chiên…

Cách chế biến món ăn này như sau: Chuột sau khi được bắt lên sẽ được làm sạch, để ráo nước, sau đó ướp với sả ớt bằm nhuyễn, thêm muối, bột ngọt, bột nêm sau cho vừa ăn. Nước chấm là thứ không thể thiếu khi ăn món này, phải chuẩn bị nước chấm thật ngon, thêm chút đường cho dịu bớt vị mặn và chúng ta sẽ có món chuột đồng thơm ngon hấp dẫn nhất.

tour-du-lich-can-tho-ca-mau-2-ngay-2

Chuột Đồng nướng muối ớt thơm ngon, hấp dẫn

Du khách có thể về Cà Mau trong Tour du lịch Cần Thơ Cà Mau 2 ngày để thưởng thức món chuột đồng – một món ngon dân dã Miền Tây Nam Bộ.

Trên đây là danh sách 3 món ăn dân dã tại Cà Mau mà du lịch Việt Vui vừa giới thiệu cho du khách. Chúng tôi hi vọng với 3 món ăn thơm ngon, hấp dẫn này sẽ phần nào giúp du khách có cái nhìn tổng quát về ẩm thực du lịch Miền Tây.Do đó nếu du khách nào có dịp xuôi về Miền Tây, thì hãy dành chút thời gian ghé lại để thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị quê nhà này để không phải hối tiếc về sau.

 
bình luận 0 Lượt xem 2278135

Bài viết liên quan

Một ngày rong chơi ở Cà Mau - du lịch khám phá

  Cập nhật: Ngày 01 tháng 08, 2016         Bởi:         Chuyên mục Tin tức          bình luận      

Thưởng thức những món ăn mang đậm phong vị địa phương ở Cà Mau, tham quan mốc tọa độ quốc gia Đất Mũi hay đi vỏ lãi xuyên qua những con kênh dọc xuôi rừng U Minh Hạ là những điều bạn có thể làm trong ngày ở đất mũi.

Xem thêm

Về Cà Mau - nơi địa đầu Tổ quốc

  Cập nhật: Ngày 14 tháng 07, 2016         Bởi:         Chuyên mục Tin tức          bình luận      

Mũi Cà Mau là nơi duy nhất trên bờ của nước ta có thể ngắm mặt trời mọc trên biển Đông và lặn ở biển phía Tây.

Xem thêm
Xem thêm bài viết
Lên đầu trang

ĐÔNG ANH HOTEL

Địa chỉ: 25 Trần Hưng Đạo, P.5, Thành phố Cà Mau, Tỉnh Cà Mau
Điện thoại: (+84) 0290 357 6666; 3566 777; 3566 888;  FAX: 3566999
Hotline: 0939 369 369   -   Email: donganh@donganhhotel.com.vn
Website: www.donganhhotel.com.vn
Người đại diện: Ông ĐÀO XUÂN THU
MST, GPKD: 2000940871 đăng ký thay đổi lần thứ 2 ngày 28/7/2016 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau


Dong Anh Hotel © Copyright 2015 All Right Reserved
Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com